DITP เปิดตัวโครงการพัฒนาผู้ประกอบการสินค้าสำหรับแม่และเด็ก (Mom & Kids Project) เพื่อสร้างความพร้อมสู่การทำตลาด Niche Market ระดับสากล
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

DITP เปิดตัวโครงการพัฒนาผู้ประกอบการสินค้าสำหรับแม่และเด็ก (Mom & Kids Project) เพื่อสร้างความพร้อมสู่การทำตลาด Niche Market ระดับสากล

remove_red_eye-

          กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดรับสมัครและคัดเลือก 20 ผู้ประกอบการไทยในกลุ่มสินค้าสำหรับแม่และเด็ก เข้าร่วมโครงการพัฒนาผู้ประกอบการสินค้าสำหรับแม่และเด็ก (Mom & Kids Project) ซึ่งเป็นกิจกรรมพัฒนาผู้ประกอบการที่จัดขึ้นต่อเนื่องระหว่าง 20 กรกฎาคม – 24 สิงหาคม 2563 ณ โรงแรมพูลแมน คิงพาวเวอร์ กรุงเทพ โดยมุ่งเป้าเพื่อติดอาวุธทางความคิดและเพิ่มทักษะการตลาดสมัยใหม่ให้กับผู้ประกอบการในกลุ่มนี้โดยเฉพาะ
          นางสาวนภาจรีย์ แววรัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เผยถึงแนวคิดที่มาของโครงการว่า สืบเนื่องจากนโยบายการส่งเสริมการส่งออกสินค้าสําหรับตลาดเฉพาะและตลาดกลุ่มเป้าหมายใหม่ (Niche Market) ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูงมากในหลายประเทศทั่วโลก กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจึงได้วางแผนดําเนินโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการไทยในตลาดสินค้าสำหรับแม่และเด็กนี้ เพื่อจะพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ และสร้างโอกาสในการเข้าถึงตลาดใหม่ๆ รวมถึงสร้างมุมมองใหม่ต่อการพัฒนาสินค้าให้น่าประทับใจยิ่งขึ้น ทั้งในเชิงการออกแบบ การสร้างแบรนด์ ไปจนถึงการเล่าเรื่องราวของสินค้าและการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างในโลกปัจจุบัน
          โครงการพัฒนาผู้ประกอบการสินค้าสำหรับแม่และเด็ก (Mom & Kids Project) นี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจไลฟ์สไตล์ การออกแบบผลิตภัณฑ์ การตลาด และการสร้างแบรนด์ ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่ยินดีมาแลกเปลี่ยนแนวคิด จัดเวิร์คช็อป และให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัว อาทิ คุณกมลกานต์ โกศลกาญจน์ ผู้วิจัยและพัฒนาเนื้อหาหนังสือ “เจาะเทรนด์โลก" ของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) คุณณัฏฐิมา วิชยภิญโญ ที่ปรึกษาธุรกิจและ Certified Brand Coach ของ BMW Brand & Customer Institute (Munich) ผู้เชี่ยวชาญการทำตลาดระดับพรีเมี่ยม คุณจรินยา ซอโฉม และคุณแก้วกานต์ ริเริ่มวนิชย์ ที่ปรึกษาด้านการตลาดที่มีประสบการณ์ตรงในตลาดแม่และเด็กมากว่า 20 ปี  คุณมนัสรวี วงศ์ประดู่ นักออกแบบกราฟิกและบรรจุภัณฑ์เชิงกลยุทธ์ที่สร้างสรรค์ผลงานให้กับแบรนด์ชั้นนำมากมาย ปิดท้ายด้วย Sébastien Maleville นักออกแบบผลิตภัณฑ์และครีเอทีฟไดเร็กเตอร์จาก Jacob Jensen Design (Denmark) ผู้เชี่ยวชาญการผสานทักษะหลากหลายในองค์กรเพื่อสร้างดีไซน์โซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพ
          โดยในระยะเวลากว่าหนึ่งเดือนของโครงการฯ ผู้ประกอบการทั้ง 20 รายจะได้เรียนรู้และฝึกฝนวิธีทำงานผ่าน 5 กระบวนการทรงพลังในการสร้างสรรค์ธุรกิจอันประกอบไปด้วย 1) Trend Decoding & Analysis  – เข้าใจคน เข้าใจพฤติกรรม เข้าใจบริบทของโลกใหม่ เรียนรู้ว่าเทรนด์คืออะไร ประยุกต์ใช้แบบไหน และสำคัญอย่างไรต่อธุรกิจ 2) Business Model Canvas – ออกแบบโมเดลธุรกิจ รู้จุดแข็ง ซ่อมจุดอ่อน ให้ธุรกิจมีความยั่งยืน สามารถมองเห็นเงื่อนไขและปรับปรุงโมเดลธุรกิจได้ในเวลาอันสั้น 3) Brand & Marketing Strategy – ปรับเกมสู้วิกฤติ เรียนรู้วิธีออกแบบ Brand Story เพื่อเชื่อมโยงแบรนด์เข้าสู่ชีวิตลูกค้า และทดลองวางแผนกลยุทธ์ในยุค New Normal 4) Packaging Design – เข้าใจแนวทางการเพิ่มคุณค่าสินค้าด้วยบรรจุภัณฑ์ วิเคราะห์ได้ว่าบรรจุภัณฑ์แบบไหนที่เหมาะสมกับธุรกิจ 5) Design & Storytelling – การออกแบบและเล่าเรื่องสินค้าให้มีพลังในตลาดสากล เห็นโอกาสการต่อยอดผลิตภัณฑ์ใหม่ และสร้าง Content ที่ส่งเสริมกันได้
          กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเชื่อมั่นว่า โครงการพัฒนาผู้ประกอบการสินค้าสำหรับแม่และเด็ก (Mom & Kids Project) นี้ จะช่วยเติมเต็มทักษะและพัฒนาวิธีคิดใหม่ในหลายเรื่องให้แก่ผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะการปรับเกมธุรกิจให้สอดคล้องกับตลาดสินค้าแม่และเด็กที่กำลังเปลี่ยนแปลงจากสถานการณ์โลกปัจจุบัน จากไลฟ์สไตล์ใหม่แบบ New Normal และจากทัศนคติการบริโภคที่มุ่งหน้าสู่ความยั่งยืนในทุกมุมโลก
          สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

เลือกแอปพลิเคชันที่จะแชร์

ดาวน์โหลดเอกสาร

เล่นไฟล์เสียง